จิตอาสาสอนเด็กวาดเขียน


จิตอาสาสอนเด็กวาดเขียนเบื้องต้น

   ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า  ผมไม่ได้เรียนจบทางด้านนี้มาครับ  การสอนเด็กในครั้งนี้ผมเป็นจิตอาสาที่จะสอนเองครับ  โดยใช้ประสบการและการฝึกฝนเอง  โดยผมจะและหาข้อมูลทางอินเทอรเนตเองครับ  สีที่ผมใช้วาดเริ่มแรกเลย  คือดินสอธรรมดา  และพัฒนามาใช้สีน้ำ สีเทียน ดินสอสี ดินสอสีระบายน้ำ สีอะครีลิค   สีน้ำมัน ตลอดจนการใช้หมึกจีนในการวาด  ถ้าถามผมว่า ทำไม่จึงใช้สีหลายแบบ  ทำไม่ใช้แบบเดียวไปเลยง่ายดี  เนื่องจากผมพิการระดับรุนแรง  จึงฝึกวาดหาว่าสีใดบ้างที่เราถนัด และไม่ต้องรบกวนคนอื่นมากนัก  ที่ต้องมาค่อยบีบสีให้ 

     สีที่ผมนำมาสอนนักเรียนของผมคือ ดินสอสีธรรมดานี้แหล่ะครับ  จุดประสงค์เพื่อให้เด็กสามารถใช้ข้อมือให้ข้อง  โดยใช้รูปทรงเรขาคณิต  มาเป็นตัวเชื่อมโยงในการวาด  เพื่อให้เด็กเข้าใจมาขึ้น  เริ่มต้นจากการวาดง่ายๆ ก่อน  แล้วค่อยๆ เพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ  มาดูกันครับว่า  ลูกศิษดิ์ผมเก่งขนาดไหน  สิ่งที่สำคัญในการเป็นจิตอาสาครั้งนี้คือ  ให้เด็กเพลิดเพลินกับการวาดรูปในช่วงวันหยุด  เห็นเด็กสนใจแล้ว  ผมมีความสุขกับการสอนคับ































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น