: รักษาหมอทุกรูปแบบ

ในหัวข้อนี้  ผมขอย้อนความกลับไปในช่วงแรกที่ออกจากโรงพยาบาล

   
    ก่อนที่ผมจะเข้าไปทำกายภาพบำบัดที่ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูสวางคนิวาส  ทางญาติ ๆ ก็ไม่รู้ว่าจะรักษาหรือดูแลยัง  เพราะยังไม่เคยเห็นหรือเจอคนที่ป่วยในลักษณะแบบนี้  เคยเห็นแต่แขนหรือขาขาด  หรือหูหนวก  ตาบอด  โปริโอ  ฯลฯ แต่ในเคทที่เส้นประสาทขาดตั้งแต่ต้นคอแบบผม  ยังไม่เคยเจอ  ในส่วนตัวผมในชืวิตก็พึ่งเคยนี้แหล่ะครับ  และมีอีกมากในประเทศไทยเรา และอีกหลาย ๆ ประเทศ


ลำดับหมอที่ผมเคยไปรักษา


หมอแผนโบราณ

 หมอจับเส้น

  หมอคนนี้เป็นผู้ชาย  ก็เป็นการผสมรันระหว่าง  การจับหรือกดครงเส้นเอ็น  ตามร่างกายในแบบการ้กษาของแต่ละท่านครับ  อยากบอกท่านผู้อ่านว่า"เจ็บมาก"  ขั้นตอนการรักษามีดังนี้ครับ

1. ทำการขออำนาจสิ่งศักด์สิทธิ์  ให้มาช่วยทำการรักษา

2. ทำการนดหรือกด  ตาส่วนต่าง ๆ ( เจ็บมากครับ )

3. ทำการเปาน้ำมนต์  ที่ท่านปลุกเสกมาแล้ว

4. ใช้ยาหม่องผสมกับอะไรสักอย่าง  คล้ายดินสอพอง  ทาตามตัวให้ทั่ว  ทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนจะให้ล้างออกในวันรุ่งขึ้น 

  ผมทำการรักษาอย่างนี้อยู่  1 อาทิตย์ครับ  เวลาในการรักษาก็ประมาณชั่วโมงกว่า  ค่าจับเส้นต่อครั้ง 300 ฿  ผ่านไปอาทิคย์หนึ่งไม่ดีขึ้น  ก็เลยหยุด


  หมอนวดและประคบผับพลึง

หมอคนนี้เป็นผู้ชายเหมือนกันครับ  เห็นเขาว่าหมอคนนี้เก่งมาก เคยนวดคนที่เป็นอัมพาตหายมาแล้ว  ก็ดังมากเหมือนกันในระแวกนั้น  ก็รกษาอยู่  1 อาทิตย์ หมอคนนี้เอาเดินทางมารักษาอีก 200 ฿  ถ้ารวมกับค่ารักษาก็เป็น 500 ฿ครับ ทางญาติผมก็ตัดสินใจ  ไปเช่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ กับหมอคนนี้  จะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย  มาดูขั้นตอนการรักษาครับ

1. ทำการนวดตามร่างกายเหมือนกัน 

2. ยกแขน และยกขา งอขา

3. นำใบผับพลึงวางบนเคารีบ  แล้วพลิกไปพลิกมา  ให้ร้อน ๆ หน่อยหนึ่งครับ  เสร็จแล้วก็นำลูกประคบห่อด้วยใบผับพลึง  มาประคบตามจุดต่าง ๆ ร่างกาย

  ผมมาเช่าบ้านและนอนรักษาอยู่ 1 เดือน  ก่อนหน้านี้หมอคนนี้บอกว่าประมาณเดือนเดียวเดินได้แล้ว
( ในช่วงนั้นยอมรับครับว่า  ไม่รู้จริง ๆ ว่าจะทำอะไรดี  คือใครแนะนำว่าดีก็ไป )  อาการก็ไม่ดีขึ้น  เลยขนของกลับบ้าน  อย่างผิดหวัง


หมอจัดกระดูกและจับเส้น

  หมอคนนี้ก็ผู้ชายครับ  ลักษณะการรักษาก็นวดไปเรื่อย ๆ
ผมไปให้นวดอยู่ 2-3 ครั้ง  ก็เลิกไป  เพราะต้องเสียค่าเหมารถไปในแต่ละครั้ง

หมอนวดตัว

  หมอนวดกล้ามเนื้อตามตัวนี้มีสองคนเป็นผู้หญิงครับ  ที่เคยเชิญมาทำการรักษา  ผมใช้คำว่านวดก็เพราะเหตุผลที่ว่า  นวดไปทั่ว ( มั่ว ๆ )  ครับ  นวด  300 ฿  ต่อครั้งเหมือนกันครับ  รักษาประมาณ 1 อาทิตย์  อาการก็ไมดีขึ้น  แค่ถ้าเป็นคนปกรติคงจะรู้สึกดี  สำหรับผมไม่ดีขึ้นเลย  ผมเลยเลิกจ้างมาครับ

หมอพยายม ( หมอพลังจิต )

     หมอคนนี้เป็นผู้ชายครับ  วิธีการรักษา  เอาฝ่ามือมาจับตรงต้นคอครับ  แล้วสั่งให้ผมยกเท้า  พอผมยกไม่ได้  ก็บอกกับผมว่าวันนี้เหนื่อยแล้ว  ขอเป็นวันใหม่  ผมรักษาฟรีครับ  แต่ในบางคนต้องซื้อยาที่หมอจัดหามาให้  ( แพงเหมือนกันครับ )  ส่วนผมก็เสียเดินทางไป  600  กว่าบาทครับ


หมอดู

ไม่เว้นแม้แต่หมอดู  ผมไปหมอดู  3  ท่านครับ  แน่นอนครับต้องมีค่าใช้จ่ายทุกครั้ง  ส่วนมากจะให้ไปแก้กรรมซะส่วนใหญ่  อุทิศส่วนบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเว้น  และทำบุญเยอะ ๆ ครับ


หมอแผนปัจจุบัน

   จากที่ผมเคยทำการรักษาแผนโบราณมา  ผมว่าแผนปัจุบัญดีกว่าครับ  ท่านใดที่คิดจะไปหาหมอต่าง หรือมีเพื่อนที่คิดจะไป  ช่วยบอกต่อด้วยนะครับว่าแผนปัจุบัญดีที่สุด  และสำคัญก็คือการกายภาพบำบัด  ที่ถูกต้อง  ก็คือการออกกำลังกายเพื่อให้ตัวเราเองแข็งแรงนั้นเองครับ


ขอบคุณครับที่อ่านข้อความของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น