: การทำจิตใจให้เข้มแข็ง

เรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงให้กับจิตใจ

  ในส่วนตัวผมเอง  จะใช้ในเรื่องของธรรมเข้ามาช่วยครับ 
เช่น  การสวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน  พร้อมกับแผ่เมตตาไปด้วย  ในช่วงแรกที่เกิดอุบัติเหตุแน่นอนครับว่า  เป็นใครก็ต้องเครียดกันทั้งนั้น  ผมเคยคิดที่จะทำร้ายตัวเองเหมือนกัน  ถึงจะไป"กายภาพบำบัด"ยังไงก็ไม่มีกำลังใจที่จะทำ  ถ้าไม่ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง  ก่อนอื่นต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อน  ว่าพร้อมที่จะสู้กับมันไหม  มันเป็นความจริงที่เกิดขึ้นมาแล้ว  และมันจะอยู่กับเราอย่างนี้  หรือดีขึ้น  ตัวเราเองเท่านั้นที่จะสามารถบอกได้  ในส่วนตัวผมเองอดีตที่ผ่านมา  เรื่องไหนที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์  ก็จะเก็บเอามาทบทวนว่า  สิ่งไหนที่ดีก็จะนำมาใช้ในการดำรงค์ชีวิตในภายภาคหน้า  บอกตัวเองและตั้งปฏิญาณว่า  ในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่จะทำแต่ความดี  ทำอะไรก็ได้ที่มีประโยชน์ต่อสังคมและคนรอบข้าง  โดยที่ไม่เบียดเบียนคนอื่น  ชีวิตหนึ่งที่เกิดมาแล้วต้องใช้ให้มันคุ้มค่า ท้อได้ครับแต่อย่าถอย  ไม่มีอะไรเกินความสามารถ  ถ้าเราตั้งใจที่จะสู้กับมัน  คนที่จะช่วยให้ความตั้งใจผมสำเร็จก็คือภรรยาผมเองครับ  ( แฮะ..แฮะหนีไม่พ้น )


ภรรยาผมซื้อให้กำลังใจในวันเกิดครับ  ดีใจมากที่เขาคอยอยู่เคียงข้างตลอดครับ


ตักบาตวันเกิดครับ วันที่ 2 ก.พ 2554  ที่ผ่านมา


วันไหนๆ เราก็ทำบุญได้ครับ

เที่ยววัด อโศกการาม

ไปเลือกตั้ง
( ใช้อุปกรณ์เสริมช่วยในการลงคะแนน )



ให้อาหารปลาครับ
  Matter of adding strength to the mind.




  
In my own personal. The fair will be used to help me.As the prayer before sleep every day. With the compassionate. In the early days of the accident, something that Who do I have to stress them. I think that will hurt themselves as well. To the "Physical" I was encouraged to do so. If you do not have support from people around you. Must first start with ourselves first. I was ready to fight it. It is a fact that happened. And it will be with us now, or better ourselves, only to be able to tell. Personally, I own in the past. I kind of useful and useless. I will be reviewing that. What is good for Nma used to Wimax in the future. Tell yourself, and vowed that During the remaining life is not good. Do anything useful to society and the people around you. Without the other person himself. In one life, then to make it worthwhile. I do not feel discouraged. There is nothing more than talent. If we intend to fight it. People willing to help me accomplish my wife is my



ขอบคุณครับที่อ่านข้อความของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น