: มอบรูปที่ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู

ภาพวาดสีน้ำมัน

มอบดอกลีลาวดีสีชมพู




แขวนที่ห้องกิจกรรมบำบัดแล้วสวยดีรับ

        ชื่อภาพ : แสว่างแห่งชีวิต

  

       เป็นชื่อรูปที่ทางอาจารย์ ราเมศ  เรืองอยู่ เป็นผู้ตั้งชื่อให้ครับ  ผมมอบให้ที่ห้องกิจกรรมบำบัด  โดยอาจารย์ ราเมศ  เรืองอยู่  และคณะรับมอบรูปครับ  โดยรูปที่ผมให้นี้  เพื่อที่ให้ผู้ป่วยที่มาทำกิจกรรมบำบัด  มองเห็นแสงสว่างข้างหน้า  ถ้าขยันทำกายภาพบำบัดหรือกิจกรรมบำบัด  ก็จะเห็นแสงสว่างมี่รออยู่ข้างหน้า  หรือผู้ป่วยที่สนใจในการวาดรูป  ถ้าฝึกฝนสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้  และเป็นแรงใจที่จะสู้กับวันข้างหน้า  โดยเริ่มแรกที่ผมมาทำกิจกรรมบำบัด  ก็มาฝึกการวาดรูปที่ทางอาจารย์ ราเมศ  เรืองอยู่  เป็นผู้ฝึกสอนและเทคนิคการวาดรูปเป็นคนแรกครับ  และผมก็นำเทคนิคนั้นมาฝึกฝนที่บ้าน  เป็นต่อยอดที่ทางอาจารย์ฝากไว้ครับ  และในส่วนตัวผมเป็นคนชอบขีด เขียน อยู่แล้วครับ  ก็เลยชอบการวาดภาพ  เพื่อนที่สนใจการวาดภาพ  หรือทำอะไรก็ได้  ตามที่เราถนัด

      ประโยนช์ของการวาดรูป

     ในส่วนตัวผม  ช่วยในการผ่อนคลายความเครียด  เราสามารถใส่ความรู้สึกที่มีในใจของเรา  ลงไปในภาพนั้นได้  ภาพที่เราวาดออกมาไม่จำเป็นต้องเหมือน  ขอให้เราวาดแล้วได้อารมณ์ผ่อนคลายออกมาเป็นศิลป์  และช่วยในการออกกำลังกาย  หรือเรียกได้ว่าเป็น " ศิลปะบำบัด " และถ้าหมั่นฝึกฝนสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพ  เหมือนผมตอนนี้ครับ  ผมก็ฝึกฝนการวาดภาพทางอินเทอร์เนต  และถามเพื่อนผู้ที่เทคนิคต่าง ๆ ในการวาดรูป  ภาพที่วาดออกมาถึงมันจะไม่สวย  แต่ผมก็ได้ผ่อนคลาย  มาดูกันครับว่าการวาดรูปของผม  ตั้งต้นจนถึงปัจุบัญ  ผมคิดว่าถ้าฝึกฝนไปเรื่อย ๆ ภาที่ผมวาดออกมา  ต่อไปต้องสวยแน่นอน ( ต้องให้กำลังใจตัวเองก่อน )



ภาพนี้วาดช่วงแรกครับ  ใช้สีน้ำในการวาด

วาดด้วยสีน้ำ


นี้ก็สีน้ำครับ

ใช้ดินสอสีวาดครับ

ใช้ดินสอสีวาด

ภาพนี้ใช้สีอะครีลิคบนกระดาษ

ภาพนี้ก็ใช้สีอะครีลิค  วาดลงบนกระดาษเหมือนกันครับ

ภาพนี้วาดด้วยสีน้ำมันบนผ้าใบ  เป็นภาพแรกของผมที่วาดด้วยสีน้ำมันครับ

วาดด้วยสีน้ำมันบนผ้าใบเหมือนกันครับ  เป็นภาพที่สองที่วาดด้วยสีน้ำมัน


ขอบคุณครับที่อ่านข้อความของผม  




  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น