: ลางร้ายก่อนอุบัติเหตุ

ก่อนเกิดอุบัติเหตุ  หมอดูทัก

   ขอย้อนความนิดหนึ่งนะครับ  ก่อนทั่ผมจะมาประสบอุบัติเหตุ  ผมไม่ค่อยสบายบ่อยมากครับ  เลยให้น้องชายที่อยู่ต่างจังหวัด  ให้ช่วยเอาดวงผมให้หมอดูที่บ้าน  ดูให้หน่อยว่าเป็นอย่าง  ทำไมเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยจัง ปรากฏว่าหมอดูทางโน้นทักว่า  จะเกิดเหตุร้ายกับผมครับ 

   โดยท่านบอกว่าผมจะเดินไม่ได้  จะเสียขาทั้งสองข้าง  ท่านบอกว่าดวงผมตก  ช่วงอายุเข้า  ๓๐  ให้ระวังอุบัติเหตุ  แล้วท่านบอกต่ออีกว่า  มันจะเกิดขึ้นแน่นอน  ให้มาแก้ดวงให้เร็วที่สุด  ส่วนผมอยู่สมุทรปราการทำงานไม่ค่อยมีเวลาที่จะกลับบ้าน  ประกอบกับผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้ซักเท่าไหร่  แต่ก็ไปครับ  โดยให้ท่านมาทำพิธีที่บ้าน 

    เนื่องจากผมเป็นฝาแฝด  ผมเลยถามท่านว่า  น้องชายผมที่เป็นฝาแฝด  จะเป็นอันตรายไหม  ท่านบอกว่าไม่เป็นไร  เพราะเกิดคนละเวลา ( ผมเกิดก่อนน้องชายผม ๕ ชั่วโมงครับ )  เลยไม่ต้องทำพิธี 
   พอทำพิธีเสร็จแล้วท่านบอกว่า พรุ่งนี้ ให้ตัดผมกับเล็บพร้อมกับเอาเสื้อผ้า  ที่ผมใช้แล้วไปวางไว้พร้อมกับกระทง  ที่ทำพิธีไปทิ้งไว้ที่ชายป่า  ท้ายหมู่บ้าน

  แต่วันนั้น  พอทำพิธีเสร็จแล้ว  ผมยุ่งอยู่กับการเตรียมข้าวของที่จะกลับสมุทรปราการ  เลยไม่ได้ทำตามที่ท่านสั่ง  พอกลับมาถึงสมุทรปราการ  น้องชายโทรมาบอกว่าทำพิธีไม่เสร็จ  อยากให้ผมกลับมาทำใหม่  น้องชายและทุกคนก็เป็นห่วงอยากให้กลับไป

  แต่แล้วผมก็ไม่ได้กลับไป  เพราะที่ทำงานมีงานเข้ามามาก  หาเวลาลาก็ไม่ได้  เลยปล่อยเลยตามเลย  จนเวลาเลยมาเกือบ ๑ ปี

  ในช่วงนั้น  ผมก็ไม่ค่อยสบายเรื่อยมา  ก่อนจะมาเกิดเหตุการร้าย ขึ้นกับผม  ถ้าเป็นท่าน  ท่านจะกลับไปแก้ไขดวงไหมครับ  มีหลายคนบอกผมว่า  ถ้าผมกลับแก้ดวง  อาจจะไม่เกิดเหตุร้ายก็ได้ 

แต่สำหรับผม  ไม่อยากย้อนกลับไปเหรอครับ  ไม่อยากมานั่งคิดแต่เรื่องในอดีต  เหมือนกับสำนวนที่ว่าอดีตไม่สำคัญ  ปัจจุบัญสำคัญกว่า  บอกกับตัวเองว่า  มาเริ่มต้นชีวิตใหม่กันดีกว่า  ทุกวันนี้ผมคิดแต่ว่า  วันนี้เราทำอะไร  และอยากให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้  ลุกขึ้นมาสู้กับปัญหา  หรือกับอุปสรรคกันเถอะ  ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นมาแล้ว  หาวิธีแก้ไขหรือทำให้มันดีขึ้น  อย่ามัวมานั่งเหงา  นอนเศร้าทำไม่



บางครั้งการที่เราเสียน้ำตาร้องให้
มันก็อาจจะช่วยเราให้เราหายจาก
ภาวะซึมเศร้า........
แต่น้ำตามันก็ไม่อาจจะช่วยเราได้ตลอดไป
เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา
มันคือความเป็นจริง
เราต้องรับและต้องทนให้ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น
หากวันนี้คุณรู้สึกท้อแท้
ขอให้คุณยิ้มสู้และลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง
และขอให้บอกกับตัวเองว่า
เราจะสู้ สู้ต่อไปเพื่อวันของเรา







ขอบคุณครับที่อ่านข้อความของผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น